Vitamin C có trong thực phẩm nào? Cách bổ sung vitamin C cho trẻ

Vitamin C có trong thực phẩm nào? là thắc mắc của nhiều bà mẹ khi chăm sóc con nhỏ. Vitamin C được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra chúng cũng có tác động tích cực đến sức khỏe và chức năng miễn dịch. Vitamin C còn rất quan trọng đối với quá trình tổng hợp mô liên kết, xương và răng. 

Tác dụng tuyệt vời của vitamin C đối với trẻ

Trước khi tìm hiểu Vitamin C có trong thực phẩm nào, mẹ cần biết về những công dụng mà Vitamin C mang lại cho trẻ. Các chuyên gia cho biết, Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ. Bởi nó tham gia vào rất nhiều quá trình tổng hợp và tái tạo của cơ thể. Hơn nữa cơ thể con người không có khả năng sản xuất hoặc dự trữ vitamin C. Do vậy việc bổ sung vitamin C mỗi ngày cho con là điều mẹ nên làm

Vitamin C được nhắc đến với vai trò là chất tăng cường cho hệ miễn dịch. Đặc biệt là công dụng ngăn ngừa và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh cảm cúm. Nếu thiếu vitamin C, trẻ sẽ gặp phải một số triệu chứng bao gồm: chảy máu nướu răng, thường xuyên bị bầm tím, vết thương chậm lành,… Nặng hơn có thể là nguy cơ nhiễm trùng, thiếu máu và bệnh còi xương.

Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ
Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ

Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ

Vitamin C còn là yếu tố tạo nên sự liên kết giữa các mô, sụn khớp, dây chằng,… trong cơ thể. Biểu hiện rõ ràng nhất là vitamin C giúp thúc đẩy quá trình mau lành của vết thương. Ngoài ra, chúng còn góp phần vào sự mạnh khỏe của nướu, hạn chế các vết bầm trên da, chống oxy hóa.

Vitamin C có trong thực phẩm nào có lợi cho trẻ

Khi biết được công dụng tuyệt vời của Vitamin C, nhiều bà mẹ đã tìm hiểu về Vitamin C có trong thực phẩm nào. Có rất nhiều loại thực phẩm chứa vitamin C. Nhưng đâu mới là loại có hàm lượng vitamin C dồi dào?  Và nên bổ sung vitamin C cho con như thể nào mới hợp lý?

Vitamin C có trong thực phẩm gì: Mận Kakadu

Để trả lời cho câu hỏi vitamin C có trong thực phẩm nào thì thực phẩm đầu tiên cần nhắc đến đó là mận Kakadu. Đây là loại trái cây siêu thực phẩm bản địa của Úc. Mận Kakadu là một loại thực phẩm chứa lượng vitamin C gấp 100 lần so với cam. Hàm lượng vitamin C trong loại thực phẩm này lên tới 5300 mg / 100 gam. 

Vitamin C có trong thực phẩm nào? Cách bổ sung vitamin C cho trẻ

Ngoài ra, thành phần của mận Kakadu cũng rất giàu các hợp chất như kali, vitamin E và chất chống oxy hóa lutein,… Chúng có lợi cho sức khỏe của mắt.

Vitamin C có trong thực phẩm nào: anh đào acerola

Đây chính là quả anh đào sơ ri. Khoảng 49 gam loại quả này đã cung cấp 822 mg vitamin C. Đây là một nguồn vitamin C dồi dào với trẻ nhỏ. Thi thoảng cho con ăn quả anh đào sơ ri giúp đáp ứng nhu cầu về vitamin C của trẻ. Mẹ sẽ nhận thấy con có làn da rạng rỡ hơn, ít ốm vặt, năng động và hoạt bát hơn.

Vitamin C có trong thực phẩm nào: Trái ổi

Hàm lượng vitamin C trong một quả ổi chứa 126 mg vitamin C. Và đặc biệt ổi giàu chất chống oxy hóa lycopene. Vitamin C  có trong ổi giúp trẻ chữa lành các vết xước ngoài da hay các bệnh viêm da do thời tiết hay cơ địa. Tuy nhiên ổi là một loại trái cây cứng nên các mẹ nên cắt nhỏ khi cho các bé ăn nhé.

Vitamin C có trong thực phẩm gì: Nho đen

Khoảng 56 gram quả nho đen chứa 101 mg vitamin C hoặc 112% DV. Nho cũng chứa flavonoid chống oxy hóa gọi là anthocyanin, giúp nho có màu sẫm. Do vậy, cho trẻ ăn nho đen sẽ giảm khả năng hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó hạn chế nguy cơ trẻ mắc các bệnh mạn tính.

Vitamin C có trong thực phẩm nào: Dâu tây

Cứ khoảng 152 gam dâu tây thì sẽ cung cấp 89 mg vitamin C, hoặc 99% DV. Bởi trong dâu tây có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, mangan, flavonoid, folate và các chất chống oxy hóa có lợi khác,…Ngoài ra các nhà dinh dưỡng còn chỉ ra rằng, trong dâu tây có chứa chất chống oxy hóa cao. Do đó mà dâu tây còn giúp bé tăng trí nhớ và giảm thiểu bệnh tiểu đường.

Vitamin C có trong thực phẩm nào: Có nhiều trong dâu tây
Vitamin C có trong thực phẩm nào: Có nhiều trong dâu tây

Vitamin C có trong thực phẩm nào: Có nhiều trong dâu tây

Dâu tây thực sự là một loại quả tuyệt vời trong việc bổ sung vitamin C cho con. Vì dâu tây khá là dễ ăn nên nếu các bé rất yêu thích. Mẹ có thể chế biến dâu tây thành các bữa ăn nhẹ cho bé. 

Vitamin C có trong thực phẩm gì: Cải xoăn

Đây là thực phẩm được xem là bổ sung khá nhiều vitamin C. Cải xoăn sống khi cắt nhỏ ra cung cấp tận 80 mg vitamin C, hoặc 89% DV. Ngoài ra cải xoăn còn cung cấp một lượng lớn vitamin K và các chất dinh dưỡng khác như carotenoid, lutein hay zeaxanthin.

Một chén cải xoăn tương đương với 53mg hay 59% DV cho vitamin C. Và việc nấu hay luộc chín khiến lượng vitamin C trong cải xoăn sẽ bị giảm xuống, nhưng nếu như chiên hoặc hấp thì lại giúp giải phóng nhiều chất chống oxy hóa hơn.

Vitamin C có trong thực phẩm gì: Chanh

Trung bình trong một quả chanh có chứa tới 83mg vitamin C, hoặc 92% DV. Mẹ có thể cho trẻ uống nước ép chanh. Nhưng chú ý không nên cho trẻ uống quá nhiều hoặc uống vào lúc đói. Bởi lượng acid trong chanh sẽ làm tổn thương thành dạ dày của trẻ.

Vitamin C có trong thực phẩm gì: Vải thiều

Hàm lượng vitamin C trong một quả vải thiều khá lớn. Trung bình một quả vải có thể cung cấp khoảng 7mg vitamin C, tương đương với 7,5% DV. Vải thiều còn chứa các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3 và omega-6, những thành phần chất béo,… Chúng có lợi cho tim, não và mạch máu của trẻ. Vì thế hãy cho trẻ ăn vải thiều trong các bữa phụ mẹ nhé.

Vitamin C có trong thực phẩm nào: Đu đủ

Một cốc đu đủ chứa tất cả lượng vitamin C trẻ cần trong ngày, khoảng 90 mg. Tương tự như các loại trái cây nhiệt đới khác, loại trái cây này cũng rất giàu carotene, flavonoid, vitamin B, folate, kali, magiê và chất xơ. Sự kết hợp dinh dưỡng này rất tốt cho tim mạch và có thể bảo vệ đường ruột của trẻ. Thêm vào đó, đu đủ có chứa papain và rennet, giúp giảm viêm và mang lại làn da sáng rạng rỡ.

Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào: Có nhiều trong quả đu đủ
Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào: Có nhiều trong quả đu đủ

Vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào: Quả đu đủ

Hãy thử sinh tố đu đủ hoặc bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày của trẻ. Khi cho trẻ ăn đừng quên bỏ hạt mẹ nhé. Mẹ có thể vắt một ít chanh tươi lên trên để bổ sung thêm vitamin C cho bé.

Để trẻ hấp thu được toàn bộ lượng vitamin C trong thực phẩm, mẹ cần trang bị cho con một đường ruột khỏe mạnh. Cho trẻ ăn cốm tiêu hóa Amano Enzym Gold là các mà nhiều bà mẹ đang áp dụng. Sản phẩm giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hóa và hấp thu một các an toàn cho các bé.

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi vitamin C có trong thực phẩm nào? Khi cơ thể bé đang trong giai đoạn phát triển nhưng lại thiếu hụt các loại vitamin này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu. Vì vậy, nếu biết lượng vitamin C trong mỗi loại thực phẩm, bạn có thể tạo được chế độ ăn uống tốt nhất cho bé mà không khiến bé bị kén ăn.  

 

>> Xem thêm: Cách bổ sung canxi cho trẻ 1 tuổi

>> Xem thêm: Bổ sung DHA đúng cách cho trẻ

>> Xem thêm: Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không?

Nếu như vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay cho tôi theo Hotline 0912.313131 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Tìm hiểu thêm thông tin y khoa

Kênh Youtube

Kênh Website

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0912313131 Chat ZALO
.
.
.
.